SOMERA KHAN & TARYN HARGROVE hướng dẫn | LÊ THỊ NGỌC HÀ dịch || Những điều dị thường và ngẫu nhiên xảy đến với chú ta và, mặc dù cảm giác rất thực, hóa ra mọi chuyện chỉ là mơ. Câu chuyện này bao hàm những vấn đề triết học bàn đến hiện thực, giấc mộng, cảm giác (cả thể chất lẫn tinh thần), sự mạo hiểm, và lòng can đảm.
DANIEL LOWINGER hướng dẫn | TUỆ LIÊN dịch || Ngụ ý đạo đức của câu chuyện này, những người tử tế và vị tha sẽ xứng đáng có được phần thưởng trong khi những kẻ vị kỉ và thèm khát quyền lực thì không xứng đáng, có lẽ đã gợi lên một câu hỏi triết học cơ bản xuất phát từ thời Hy lạp xa xưa..
THOMAS WARTENBERG hướng dẫn | LỤC PHẠM QUỲNH NHI dịch || Có một số câu hỏi triết học khác nhau có thể dùng câu chuyện “Giấc mơ” để thảo luận. Đầu tiên là câu hỏi từ lý luận thức: Làm sao ta biết ta đang không mơ?
THOMAS E. WARTENBERG | LÊ THỊ NGỌC HÀ dịch || Câu chuyện dễ thương Chú nai Morris của B. Wiseman nêu lên vấn đề về nhận thức và mối quan hệ giữa nhận thức với chứng cứ.
PAULA A. CARPENTIER | MINH CƯỜNG dịch || Tôi biết Mặt trăng là câu chuyện nói về tri giác và cuộc tìm kiếm đâu là chân lý hay sự thật. Mỗi một sinh vật trong truyện này tin chỉ có mỗi mình nó là biết được mặt trăng.
THOMAS WARTENBERG JAYME JOHNSON hiệu đính | LÊ THỊ NGỌC HÀ dịch || Câu chuyện về cậu bé và cái cây trong truyện Cái cây rộng lượng của Shel Silverstein đặt ra câu hỏi về mối quan hệ thích hợp giữa con người và tự nhiên. Trong đó, mối quan hệ giữa cậu bé và cái cây trải qua nhiều biến đổi.
MICHELLE TRUONG | TUỆ LIÊN dịch || Câu chuyện trên đã làm bật lên ý niệm về những lời hứa và sự trung thực, những khái niệm dễ hiểu và quen thuộc đối với các bé. Ngoài ra, khái niệm về sự đúng và sai cũng có thể được kết hợp vào phần thảo luận khi đánh giá những quyết định mà Allashua đã đưa ra trong câu chuyện trên.
NAOMI LEWIS và ANGELA BARRETT | LÊ THI NGỌC HÀ dịch Đây là câu chuyện kinh điển do nhà văn Đan Mạch Hans Christian Andersen viết; ông đã viết nhiều truyện cổ tích nổi tiếng cho thiếu nhi vào những năm 1800 nhưng vẫn còn quan trọng đến ngày nay
MICHELLE SOWEY | LÊ THỊ NGỌC HÀ dịch || Học triết giúp trau dồi sự hoài nghi nhưng không mang đến cảm giác bất lực, và lòng tự tin nhưng không hề ngạo mạn. Tôi đã quan sát bọn trẻ lớn lên trở nên lý trí và cởi mở đầu óc hơn nhờ có triết học.
SCOTTY HENDRICKS | Đã là cha mẹ thì ai cũng biết bất cứ lúc nào trẻ em cũng đề có thể hỏi “Tại sao?” Những câu hỏi như “Tại sao con phải ngoan?” có thể khiến ta phát cáu, nhưng đó lại chính là loại câu hỏi mà các triết gia đã hỏi.
Các chương trình triết học cũng đạt được mục tiêu ban đầu nhóm nghiên cứu đề ra. “Phản hồi của giáo viên trong suốt quá trình cuộc thử nghiệm cho thấy mỗi bài giảng triết lý tạo cơ hội cho các em học sinh phát triển một văn hóa học thúc đẩy suy nghĩ, nghe, nói và lập luận logic”