Hán dịch: Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang Việt dịch: Hòa Thượng Thích Thiện Siêu | – Nay tạo Luận này cốt để làm cho người mê muội và hiểu sai lý “nhị không” (ngã không, pháp không) được trở lại hiểu đúng
BỒ-TÁT HỘ PHÁP ĐẲNG tạo | ĐƯỜNG HUYỀN TRANG dịch || Muôn sự muôn vật không tự hiện hữu, chỉ hiện hữu khi đủ duyên, chỉ hiện hữu giữa mối quan hệ, lớp này lớp khác trùng trùng vô tận
[NHẬN THỨC LUẬN PHẬT GIÁO] BỒ-TÁT HỘ PHÁP ĐẲNG tạo | ĐƯỜNG HUYỀN TRANG dịch || Hãy theo dõi cuộc đàm đạo giữa vua Di-lan-đà và Tỳ-kheo Na-tiên thử xem (vua Di-lan-đà người góc Hy Lạp, một bộ tướng của Á-lịch-sơn đại (Alexander 356-323 trước Tây lịch), cai trị vùng Tây Bắc Ấn tại thượng lưu Ngũ Hà
[NHẬN THỨC LUẬN PHẬT GIÁO] BỒ TÁT THIÊN THÂN | Tam tạng Pháp sư Huyền Tráng dịch || Bản dịch tiếng Việt của Linh Sơn pháp bảo Đại Tạng Kinh || Như Ðức Thế tôn dạy: “Tất cả pháp đều vô ngã”. Vậy thế nào là tất cả pháp?
[LOGIC HỌC PHẬT GIÁO] BÍ-SÔ TUỆ CHIỂU soạn | Linh Sơn Pháp Bảo Đại Tạng Kinh dịch || Kể lại rằng: Nhân minh luận: Giải thích tám tạng, bốn phép lớn chuẩn mực, là dấu ấn của hai mươi tám vị Luận sư
[LOGIC HỌC PHẬT GIÁO] LINH SƠN PHÁP BẢO ĐẠI TẠNG KINH, T159 (14). "LÝ LUẬN MÔN THUẬT KÝ" | Trước nói Nhân Minh, một trong các bộ luận về Ngũ Minh, tức là tên chung của các luận Nhân Minh.
DIGNĀGA. "LUẬN NHÂN MINH CHÁNH LÝ MÔN" | Thích Như Điển dịch || Luận rằng: Năng lập là ý nghĩa ấn sâu vào sự chân thật. Luận nầy bây giờ lấy làm TÔN, và có nhiều lời nói để Năng lập. Như thế đó lời nói nầy là Hiển, do nơi thay đổi mà làm.
Nāgārjuna. "Luận hồi tránh" | Bản dịch của Thích Như Điển || Nếu tất cả pháp đều là nhân duyên, ắt là nhân duyên, nhân duyên hòa hợp, lìa các nhân duyên thì ắt không có tất cả tự thể nào hơn. Như thế, tất cả các pháp đều không.
R. G. Collingwood. Đại cương triết học nghệ thuật. Chương 4, tiểu mục 18. "Tác phẩm nghệ thuật trong giai đoạn non trẻ" (London Oxford University Press, 1925) | Sự ra đời của nghệ thuật đã diễn ra khi một đứa trẻ vẽ nguệch ngoạc
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Lm. Jos. Trần Ngọc Châu dịch, Lm. Lud. Nguyễn Văn Hạnh hiệu đính. | Đã thảo luận về thụ tạo thiêng liêng và thụ tạo hữu hình, bây giờ chúng ta tiến hành thảo luận
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Lm. Jos. Trần Ngọc Châu dịch, Lm. Lud. Nguyễn Văn Hạnh hiệu đính. | Không có tên thuộc ngôi vị nào thuộc về yếu tính Thiên Chúa. Nhưng yếu tính Thiên Chúa là Ân huệ
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Lm. Jos. Trần Ngọc Châu dịch, Lm. Lud. Nguyễn Văn Hạnh hiệu đính. | Thánh Augustinô minh chứng Đức Chúa Cha không khôn ngoan nhờ sự khôn ngoan được sinh sản
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Lm. Jos. Trần Ngọc Châu dịch, Lm. Lud. Nguyễn Văn Hạnh hiệu đính. | Bây giờ, chúng ta thảo luận những điều thuộc về Đức Chúa Thánh Thần là Đấng được gọi không
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Lm. Jos. Trần Ngọc Châu dịch, Lm. Lud. Nguyễn Văn Hạnh hiệu đính. | Thánh Augustinô nói : Thiên tính của Ba Ngôi thánh và hình ảnh
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Lm. Jos. Trần Ngọc Châu dịch, Lm. Lud. Nguyễn Văn Hạnh hiệu đính. | Chúng ta sắp nghiên cứu ngôi vị của Thiên Chúa Con. Ba tên được chỉ về cho Đức Chúa Con
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Lm. Jos. Trần Ngọc Châu dịch, Lm. Lud. Nguyễn Văn Hạnh hiệu đính. | Giờ đây, chúng ta nghiên cứu các ngôi vị cách cá biệt; và trước tiên, ngôi vị của Đức Chúa Cha