TỔNG LUẬN THẦN HỌC của Thomas Aquino | Quyển II, Phần 2, Tập 5, Câu 109-140 | Lm. Jos. Trần Ngọc Châu dịch Lm. Lud. Nguyễn Văn Hạnh hiệu đính || Các giới mệnh của luật phụ thuộc vào ý định của nhà lập pháp
TỔNG LUẬN THẦN HỌC của Thomas Aquino | Quyển II, Phần 2, Tập 5, Câu 109-140 | Lm. Jos. Trần Ngọc Châu dịch Lm. Lud. Nguyễn Văn Hạnh hiệu đính || Các nhân đức phân biệt với các ân huệ. Mà nhân đức sức mạnh là
TỔNG LUẬN THẦN HỌC của Thomas Aquino | Quyển II, Phần 2, Tập 5, Câu 109-140 | Lm. Jos. Trần Ngọc Châu dịch Lm. Lud. Nguyễn Văn Hạnh hiệu đính || Sự nịnh bợ cốt tại lời nói ca ngợi hướng về cho người nào trong ý định làm đẹp lòng họ.
TỔNG LUẬN THẦN HỌC của Thomas Aquino | Quyển II, Phần 2, Tập 5, Câu 109-140 | Lm. Jos. Trần Ngọc Châu dịch Lm. Lud. Nguyễn Văn Hạnh hiệu đính || Ở đây chúng ta nghiên cứu tình bằng hữu theo ý nghĩa tính hòa nhã (Q.114)
TỔNG LUẬN THẦN HỌC của Thomas Aquino | Quyển II, Phần 2, Tập 5, Câu 109-140 | Lm. Jos. Trần Ngọc Châu dịch Lm. Lud. Nguyễn Văn Hạnh hiệu đính || Theo Triết gia (Eth. 7,7), tính yếu ớt là một loại nhu nhược.
TỔNG LUẬN THẦN HỌC của Thomas Aquino | Quyển II, Phần 2, Tập 5, Câu 109-140 | Giờ đây chúng ta nghiên cứu về Nhân đức bền chí và các tật xấu đối lập (Q.138). 1. Đức bền chí là một nhân đức? 2. Nó là phần của ...
TỔNG LUẬN THẦN HỌC của Thomas Aquino | Quyển II, Phần 2, Tập 5, Câu 109-140 | Xem ra sự mỉa mai mà do đó người ta giới thiệu mình thấp ở dưới giá trị thật sự của mình, không có tội.
TỔNG LUẬN THẦN HỌC của Thomas Aquino | Quyển II, Phần 2, Tập 5, Câu 109-140 | Chính sự nói dối đối lập với nhân đức chân lý. Mà người ta có thể khoe khoang mà không nói dối, như khi người nào phô trương quyền lực của mình.
TỔNG LUẬN THẦN HỌC của Thomas Aquino | Quyển II, Phần 2, Tập 5, Câu 109-140 | Trong đạo đức học, sự đối lập của các tật xấu với nhau và với nhân đức được biểu lộ theo sự thái quá và sự khiếm khuyết.
TỔNG LUẬN THẦN HỌC của Thomas Aquino | Quyển II, Phần 2, Tập 5, Câu 109-140 | Tính hà tiện dịch từ La ngữ avaritia là tiếng đồng nghĩa với tiếng aeris aviditas,
TỔNG LUẬN THẦN HỌC của Thomas Aquino | Quyển II, Phần 2, Tập 5, Câu 109-140 | Giờ đây chúng ta nghiên cứu nhân đức hào phóng, sau đó là các tật xấu đối lập với nó: Tính hà tiện và tính phung phí.
THOMAS AQUINO (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Quyển II - Phần II - Tập 5: Nhân đức xã hội và đức can đảm (từ Câu hỏi 109 đến câu hỏi 140) | Lm. Jos. Trần Ngọc Châu dịch
THOMAS AQUINO (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Quyển II - Phần II - Tập 5: Nhân đức xã hội và đức can đảm (từ Câu hỏi 109 đến câu hỏi 140) | Bản dịch của Lm. Jos. Trần Ngọc Châu.
ARISTOTE (384-322 tcn). "ĐẠO ĐỨC HỌC CỦA NICOMAQUE" | Đức Hinh dịch || Vậy về sự công-bình và về những đức hạnh luân lý khác, chúng ta hãy chấp nhận sự phân biệt mà chúng ta vừa mới xác-định
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Lm. Jos. Trần Ngọc Châu dịch, Lm. Lud. Nguyễn Văn Hạnh hiệu đính. | Các tương phản hữu không thể đồng hiện hữu.
ANTHONY KENNY | Đinh Hồng Phúc dịch || Socrates là người đầu tiên tra hỏi có hệ thống về bản tính của đức hạnh; ông đặt nó vào trung tâm của triết học đạo đức, và do đó của triết học nói chung. Trong Crito, việc ông chấp nhận chọn án tử được trình bày như là một hành vi tử vì đạo đối với sự công chính và lòng kính tín