THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Joachim. Nguyễn Văn Liêm và cộng sự dịch || Hình như ở đời này có người có thể nhìn thấy yếu tính Thiên Chúa.
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Joachim. Nguyễn Văn Liêm và cộng sự dịch || Thánh Augustino nói: “Thiên Chúa huy động thụ tạo thiêng liêng bằng thời gian”
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Joachim. Nguyễn Văn Liêm và cộng sự dịch || Mọi nhận thức đều được thể hiện bằng sự đồng hoá giữa chủ thể nhận biết
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Joachim. Nguyễn Văn Liêm và cộng sự dịch || Thánh Gregorio nói: “Kẻ nhìn thấy Đấng trông thấy mọi sự thì còn gì mà không nhìn thấy
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Joachim. Nguyễn Văn Liêm và cộng sự dịch || Thánh Augustino nói: “Điều được chiếm đoạt là điều được trông thấy toàn diện
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Joachim. Nguyễn Văn Liêm và cộng sự dịch || Thánh Augustino nói: Đối với cũng một vật, người nọ không thể hiểu biết hơn người kia.
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Joachim. Nguyễn Văn Liêm và cộng sự dịch || Để nhìn thấy yếu tính Thiên Chúa hình như trí khôn thụ tạo không cần ánh sáng thụ tạo nào khác.
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Joachim. Nguyễn Văn Liêm và cộng sự dịch || Ông Dionysio nói: “Thiên thần là tấm gương trong sáng, rất trong sáng, tiếp nhận toàn thể
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Joachim. Nguyễn Văn Liêm và cộng sự dịch || Thánh Augustino nói: “Đôi mắt của họ (nghĩa là của những vị hiển thánh) được kiện cường
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Joachim. Nguyễn Văn Liêm và cộng sự dịch || Thánh Augustino nói: “Khi chúng ta biết Thiên Chúa thì hình ảnh của Người được kiến tạo trong ta”
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Joachim. Nguyễn Văn Liêm và cộng sự dịch || Hình như không trí khôn thụ tạo nào có thể nhìn thấy yếu tính Thiên Chúa.
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Joachim. Nguyễn Văn Liêm và cộng sự dịch || “Một” là nói về vật thiếu sự phân chia. Nhưng sự thiếu không chấp nhận hơn kém.
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Joachim. Nguyễn Văn Liêm và cộng sự dịch || Chúa được coi là nhiều do sự sai nhầm của những người thờ nhiều thần
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Joachim. Nguyễn Văn Liêm và cộng sự dịch || Lý tính của những vật nào đối lập nhau thì những vật ấy cũng đối lập nhau.
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Joachim. Nguyễn Văn Liêm và cộng sự dịch || Dionysio nói: Không chi hiện hữu nếu không phải là một; điều đó không thể có nếu “một” thêm chi đó vào hữu thể để phân định nó.
THOMAS AQUINAS (1225-1274) | "TỔNG LUẬN THẦN HỌC" | Joachim. Nguyễn Văn Liêm và cộng sự dịch || Trong ngụy thư Esdras, có nói: “Sự uy nghi và quyền năng của các vật trường cửu đều ở nơi Ngài, Lạy Chúa”.